Hotline:090-88-55-090

Thanh chống đa năng Unistrut và những điều chưa biết

Thanh chống đa năng Unistrut và những điều chưa biết

Thanh chống đa năng Unistrut và những điều chưa biết

Thanh chống đa năng Unistrut và những điều chưa biết

Thanh chống đa năng Unistrut và những điều chưa biết
Thanh chống đa năng Unistrut và những điều chưa biết

Thanh chống đa năng Unistrut và những điều chưa biết

Thanh chống đa năng Unistrut được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước phát triển trên thế giới, trong các công trình nhà máy và nhà cao tầng từ năm 1950 với nhiều tên gọi thông dụng khác nhau như Flexstrut, Unistrut, SuperStrut, UltraSTRUT, Strut, Strut profile, C-Channel. Sản phẩm đã được ứng dụng lắp đặt và thi công hệ treo giá đỡ trong hệ thống cơ điện (M&E).

thanh chống đa năng unistrut, thanh u

Vậy thanh chống đa năng Unistrut là gì ?

Đối với các bạn ngoài nghề thì chắc hẳn rằng đây là cái tên gọi xa lạ, nhưng ngược lại đối với các kỹ sư, chủ thầu công trình, khái niệm “thanh chống đa năng là gì?” luôn nằm trong tiềm thức của họ. Bởi lẽ đây là loại phụ kiện quan trọng, không thể thiếu trong việc lắp đặt hệ thống điện cho các công trình.

Thanh chống đa năng có tên tiếng Anh là Unistrut Chanel, được làm từ chất liệu kim loại cao cấp đúc thành khuôn dạng thanh. Sau đó sản phẩm được đem mạ lớp kẽm nhúng nóng hoặc mạ kẽm điện phân.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng, thanh chống đa năng còn được sản xuất với 2 sản phẩm chủ yếu là: thanh chống đa năng đục lỗ và thanh chống đa năng không đục lỗ. Mỗi loại thanh chống sẽ có ứng dụng khác nhau và hiệu quả sử dụng cũng khác nhau.

thanh chống đa năng unistrut

Hiện trên thị trường có 2 loại thanh chống đa năng Unistrut là 41x41mm và 41x21mm, với hai chiều dài tiêu chuẩn 3m và 6m. Thanh đa năng được làm từ vật liệu thép mạ điện (pre-galvanized steel) và thép mạ kẽm nhúng nóng (hot-dip galvanized steel) với kim loại tấm cuộn lại thành một hình mở với đôi môi cong vào bên. Sản phẩm có thiết kết như vậy nhằm tạo độ cứng cáp cho 2 đầu thanh chống đa năng.

thanh chống đa năng unistrut

Đặc điểm của thanh chống đa năng Unistrut

Do được làm bằng kim loại nên sản phẩm sở hữu trọn vẹn những đặc tính vốn có của kim loại như: cứng, chắc chắn, bền bỉ và khả năng chịu mài mòn cao

  • Chịu nhiệt độ cao tốt, không cháy hay tạo khói độc khi có hỏa hoạn, cháy nổ.
  • Tính chống ăn mòn cũng khá cao, không bị ảnh hưởng bởi tác động của một số axit.
  • Thanh chống đa năng không bị biến dạng hay gãy khi có tác động trọng lượng mạnh hoặc lực mạnh.
  • Hoàn toàn không rỉ sét theo thời gian, hệ số giản nở thấp và thích ứng tốt với nhiều môi trường, vị trí lắp đặt.
thanh chống đa năng unistrut

Ưu điểm nổi trội của thanh chống đa năng Unistrut

  • Không cần dùng máy hàn khi lắp đặt

Thanh chống đa năng Unistrut dùng để làm khung nhưng không cần sử dụng mối hàn, khoan lỗ. Người dùng chỉ cần sử dụng tán, bulong và đầu gài lò xo là các thanh Unistrut sẽ dễ dàng kết nối với nhau.

  • Thời gian thi công lắp đặt nhanh

Lắp đặt nhanh chóng bằng dụng cụ và kỹ thuật đơn giản làm giảm chi phí lắp đặt cùng thời gian thi công.

  • Lắp đặt dễ dàng với các vật tư khác

Người dùng dễ dàng lắp thêm, di chuyển và thay đổi vị trí kẹp treo ống thép luồn dây điện hoặc ty ren, thang và máng cáp…

  • Thiết kết gọn gàng, nhẹ, cứng, chắc chắn, thi công lắp đặt một cách nhanh chóng.
  • Chống va đập tốt, chịu được sự tác động khi có va chạm mạnh xảy ra.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản và một số phụ kiện: kẹp thanh chống, ty ren… bạn đã có ngay một hệ thống treo, đỡ chắc, tiện dụng.

Ứng dụng của thanh chống đa năng Unistrut

Do đáp ứng đủ các tiêu chuẩn thử tải an toàn trong ngành công nghiệp điện, cơ khí và xây dựng, sản phẩm được các nhà thầu chọn lựa, sử dụng cho nhiều dự án lớn, hiện đại, phức tạp như sân bay, khách sạn, khu công nghiệp hóa chất.

Thanh đa năng Unistrut được ứng dụng trong việc lắp đặt hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng, PCCC, hệ thống thông gió, làm giá đỡ, hệ thống kho bãi, kệ chứa hàng,…

Ngoài ra còn được sử dụng trong xây dựng và các ngành công nghiệp điện để hỗ trợ hệ thống ánh sáng, hệ thống dây điện, ống nước, hoặc ngành cơ khí, y tế,… như điều hòa không khí hoặc các hệ thống thông gió… hoặc làm kệ đỡ hàng hóa cho hệ thống siêu thị, kho xưởng…

Thanh chống đa năng Unistrut được sử dụng chủ yếu trong ngành xây dựng ứng dụng công nghệ cao do tiêu chí chất lượng cao, dễ dàng lắp đặt với số lượng lớn cùng chi phí hợp lý. Đặc biệt, sản phẩm được ứng dụng trong hệ thống cơ điện và cấp thoát nước (MEP). Thanh Unistrut được thiết kế, chế tạo và lắp đặt cho các dự án cải tạo văn phòng xanh, sạch cũng như các công trình xây dựng mới, hiện đại có quy mô lớn, nhỏ.

Sản phẩm được sử dụng trong các công trình xây dựng khu trung tâm dữ liệu quốc gia do tính thiết kế linh động, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, thanh Unistrut có các phụ kiện đi kèm làm cho việc lắp đặt trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

thanh u, thanh đa năng

Trong các dự án xây dựng cơ sở thiết bị y tế, bệnh viện, sản phẩm được lắp đặt trên trần cao, giúp tiết kiệm không gian. Thanh Unistrut còn mang lại nhiều lợi ích trong hệ thống hỗ trợ kết cấu cho các dự án, nhà máy sản xuất thiết bị y tế, bệnh viện.

Bài viết khác

Video clip

sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn
sliderbn